Bản đồ đường song hành quốc lộ 50 là một đường quan trọng giúp kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Long An và các tỉnh ở miền Tây Nam Bộ. Mục tiêu của dự án mở rộng và xây dựng Quốc lộ 50 huyện Bình Chánh là thúc đẩy nền kinh tế của khu vực phát triển thông qua cải thiện giao thông. Dự án dự kiến sẽ bắt đầu thi công vào cuối năm 2022. Dự án đang ở đâu hiện tại và khi nào nó sẽ hoàn thành? Cùng Mizukinamlong.com.vn tìm hiểu thông tin chi tiết dự án

Dự án song hành Quốc lộ 50 sẽ đi về đâu?

Quốc lộ 50, còn được gọi là Tỉnh lộ 50, bắt đầu tại Cầu Nhị Thiên Đường, Quận 8, TP.HCM. Nó đi qua các huyện Bình Chánh, TP.HCM, Cần Giuộc, Cần Đước, Long An, Thị Xã Gò Công, Gò Công Tây, Chợ Gạo và kết thúc tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
Quốc lộ 50 là một con đường quan trọng để giao thương, du lịch, kinh tế và văn hóa xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
Dự án có chiều dài 6,92 km và bắt đầu tại điểm giao với đường Nguyễn Văn Linh và kết thúc tại điểm tiếp giáp huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Đường có chiều dài 34 mét, tương đương với sáu làn xe.
Tổng tiền đầu tư là 1.498 tỷ
Vốn: được cung cấp bởi ngân sách Trung ương và thành phố Hồ Chí Minh.

Dự kiến mở rộng Quốc lộ 50 như thế nào?

Đường Quốc lộ 50, dài 6,9 km, được mở rộng trong dự án. Điều kiện: Đường song hành Quốc lộ 50 mới được xây dựng dài 4,4 km bắt đầu từ đoạn giao với đường Nguyễn Văn Linh và kéo dài đến km4+360. Quốc lộ 50 hiện tại, có 6 làn xe và rộng từ 8m lên 34m, sẽ được mở rộng 2,5 km còn lại cho đến điểm cuối giáp tỉnh Long An.
Cầu Bà Lớn mới, có chiều dài 80m và độ rộng 34m, được xây dựng vượt qua rạch Bà Lớn. Cầu Ông Thìn mới được xây dựng song song với cầu hiện hữu, có chiều dài 240 mét và rộng từ 25 đến 26,5 mét.
Khi được hoàn thành, Quốc lộ 50 Bình Chánh sẽ đạt tiêu chuẩn cấp III, có nghĩa là xe có thể di chuyển với vận tốc 80 km/h. Điều này sẽ giúp tối đa hóa tiềm năng phát triển và tăng khả năng di chuyển từ các tỉnh miền Tây đến trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.
Bốn gói thầu xây dựng lớn được triển khai cho dự án mở rộng Quốc lộ 50:
Việc xây dựng đường song hành Quốc lộ 50 từ đường Nguyễn Văn Linh đến Km1+200 và Km2+800 (không bao gồm cầu Bà Lớn) là mục tiêu của các gói thầu xây lắp số 1 và 2.
Gói thầu xây lắp số 3 đề cập đến việc xây dựng cầu Bà Lớn.
Đường song hành Quốc lộ 50 từ Km2+800 đến Km4+200 sẽ được xây dựng theo gói thầu xây lắp số 4.
Đường song hành 6 làn đã hoàn thành, Quốc lộ 50 về Long An sắp nhẹ gánh.
Mọi người mong muốn dự án xây dựng đường song hành, mở rộng Quốc lộ 50 (TP.HCM kết nối Long An), vì quốc lộ này đang kẹt xe liên tục.
Trong những ngày gần đây, phóng viên của Tuổi Trẻ đã có mặt tại công trường dự án xây dựng đường song hành, mở rộng Quốc lộ 50 để ghi lại các sự kiện và thảo luận với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM về tiến độ thực hiện.

Mở rộng Quốc lộ 50 để thuận tiện đi lại là điều mà người dân rất mong muốn.

Quốc lộ 50 bị kẹt từ sáng đến trưa, khiến những người về Cần Giuộc và Gò Công đứng chôn chân.
Công trường xây dựng đường song hành Quốc lộ 50, một trong những dự án giao thông quan trọng nhất của thành phố Hồ Chí Minh, vẫn tiếp tục hoạt động ngay cả trong Tết Nguyên đán 2024.
Hiện nay, nhiều tổ công nhân và kỹ sư làm việc theo ba ca hoặc bốn kíp để nhanh chóng hoàn thành dự án.
Tiến độ tại Công trường Quốc lộ 50:
Trong dự án này có bảy gói thầu. Việc xây dựng đường song hành quốc lộ 50 (6 làn xe) được chia thành 4 gói (gói xây dựng 1, 2, 3, 4) đã đạt được khoảng 53% khối lượng và dự kiến hoàn thành vào năm 2024.
Đường song hành 6 làn đã được thiết kế, quốc lộ 50 về Long An sắp được cải thiện.
Theo Bộ Giao thông, việc xây dựng Đường song hành Quốc lộ 50 hầu như hoàn thành tốt, chỉ có một số vấn đề do vướng mắc mặt bằng. Bồi thường và giải phóng mặt bằng được thực hiện bởi Ban Bồi thường Giải phóng Mặt bằng Huyện Bình Chánh. Dự án đã ảnh hưởng đến 594 hộ gia đình và công ty.
Đặc biệt, tại đoạn giáp với đường Nguyễn Văn Linh, vẫn còn 24 nhà dân có diện tích khoảng 5.000 mét vuông chưa thể giải tỏa. Mặt bằng thuộc hai công ty ở khu dân cư Gia Hòa hiện hữu và khu dân cư Phong Phú 4, giáp đường Trịnh Quang Nghị chắn ngang đường.
Đối với đoạn mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu, phần lớn mặt bằng đã được hộ dân ký biên bản bàn giao. Tuy nhiên, 24 hộ thuộc xã Đa Phước vẫn chưa đồng ý. UBND huyện Bình chánh hiện đang vận động các hộ dân tháo dỡ nhà để bàn giao.
Quốc lộ 50 (nối huyện Bình Chánh, TP.HCM với tỉnh Long An) bị kẹt xe kéo dài đã trở nên quen thuộc với người dân trong khu vực và những người đi đường.
Do đó, người dân hy vọng rằng dự án xây dựng đường song hành và mở rộng Quốc lộ 50 sẽ được hoàn thành sớm để tạo điều kiện đi lại thuận lợi hơn, hỗ trợ giao thông liên tỉnh và thúc đẩy sự phát triển kinh tế.